Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Xem phim sex có ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục không?

Có một thực tế mà chúng ta phải thừa nhận là rất nhiều người thích xem phim sex, đặc biệt là đàn ông. Giới trẻ hiện nay cũng có nhiều người xem phim sex. Một câu hỏi được đặt ra vì sao đàn ông lại thích xem phim sex? Phim sex có ảnh hưởng đến đời sống tình dục của họ không?
Những lý do khiến đàn ông thích xem phim sex
Phim sex là loại phim diễn tả các kiểu “ân ái” giữa nam và nữ. Phim thường được dàn dựng ở các nước châu Á, châu Âu, Mỹ... gây kích thích, hưng phấn mạnh đến người xem. 

Có rất nhiều lý do để đàn ông thích xem phim sex. Có thể chỉ là  để thủ dâm hoặc tìm kiếm một tư thế giao hợp khác với  những kiểu cổ điển. Có thể chỉ do không có bạn tình, tự giải tỏa uẩn ức tình dục bằng mắt, thường gọi là thị dâm. Cũng có thể chỉ để ngắm cơ thể các diễn viên hoặc hâm nóng khả năng tình dục vốn đã hao hụt do những công việc kiếm sống. 

Cũng cần khẳng định nếu biết tiết chế, xem phim sex không xấu, thậm chí đã có trường hợp các thầy thuốc đã sử dụng phim sex như một liệu pháp chữa bệnh. Tuy nhiên với những người không có lệch lạc về tình dục, chỉ nên xem những phin sex có ghi rõ mục đích giáo dục, hành vi tình dục để con người biết hưởng khoái cảm tình dục. Thực tế nhiều đôi bạn tình ngờ nghệch trong chuyện phòng the và giáo dục về quan hệ tình dục thế nào đúng, là lành mạnh, là cần thiết. Không nên lạm dụng (xem nhiều).

Tuy nhiên, cần phải lưu ý, đa số phim sex được xây dựng với nội dung nặng về kích động thú tính trong mỗi con người cho nên nhiều người (nhất là vị thành niên) sau khi xem phim sex đã mất khả năng kiềm chế và phạm tội. 

Xem phim sex nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục không? 
Xem phim sex và thủ dâm nhiều sẽ gây các kích thích mạnh dẫn đến hậu quả “trơ lỳ” trước các kích thích thông thường dẫn đến rối loạn cương dương khi sinh hoạt tình dục thông thường, ảnh hưởng đến vấn đề chăn gối vợ chồng, gây “lãnh cảm” trong đời sống tình dục vì chỉ thích những “chiêu trò” của các cô gái trong phim sex. Nếu quá lạm dụng tình dục dễ gây ung thư tuyến tiền liệt, hoặc rối loạn chức năng tình dục, tổn thương các cơ quan sinh dục…

Nhưng tất cả những ảnh hưởng về sức khỏe thể chất không đáng sợ bằng những ảnh hưởng tới sức khỏe tâm thần khi lạm dụng phim sex. Bất kỳ khi nghiện một cái gì đó đều được xem là trạng thái bệnh lý tâm thần. Vì lúc đó người ta sẽ lệ thuộc vào đó. Và nghiện xem phim sex cũng được xem là một bệnh lý. Khi lạm dụng phim sex sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục. Về mặt tâm lý, người nghiện xem phim sex thường rụt rè, tự ti. Việc dành thời gian nhiều để xem phim sex sẽ tạo cho người ta một thế giới cô độc, vì vậy họ ít giao lưu với người khác. Bên cạnh đó, khi đi giao lưu họ lại sợ bị người khác phát hiện nên họ trở nên rụt rè, tự ti. Người đã nghiện xem phim sex lúc nào cũng có nhu cầu để thỏa mãn sẽ dẫn đến trong cuộc sống hàng ngày hành vi của anh ta trở nên thô lỗ, đôi khi sàm sỡ, khiếm nhã với người khác. Hoặc do nghiện xem phim sex người ta trở nên thờ ơ với những niềm đam mê trước đây của mình... Đặc biệt có nhiều trường hợp xem phim dẫn đến chứng cuồng dâm,  tệ nạn hiếp dâm... đối với những thanh niên mới lớn khi bị kích động, không kìm chế được cảm xúc... 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét